หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Sergio Ramos – tinh thần của Real Madrid

Từ một cầu thủ không chuyên ở câu lạc bộ nhỏ, sau 13 năm Sergio Ramos đã trở thành thủ lĩnh đầy uy lực của Real Madrid hùng mạnh.

1. Sergio Ramos là ai

Sergio Ramos García là một trong những cầu thủ danh giá của nền bóng đá Tây Ban Nha. Anh sinh ngày 30/3/1986 tại Camas, Sevilla. Anh ta được gọi với cái tên quen thuộc Sergio Ramos và hiện đang chơi ở vị trí hậu vệ và đội trưởng của cả Câu lạc bộ Real Madrid và đồng thời là đội trưởng của cả đội tuyển quốc gia nước Tây Ban Nha.


Chân dung thủ lĩnh Real Madrid
2. Sergio Ramos khởi đầu sự nghiệp tại Sevilla

Sevilla là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp thuộc thành phố Sevilla ở xứ Andalusia nước Tây Ban Nha.
Sân nhà của Sevilla có tên là Ramón Sánchez Pizjúan với sức chứa tới 45.500 người. Hai mùa giải 2006 và 2007 được xem là hai mùa giải thành công nhất của Sevilla khi giành được 5 chiếc Cup, trong đó có 2 chiếc Cúp UEFA, 1 siêu cúp châu Âu, 1 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha và 1 Siêu cúp Tây Ban Nha.
Cũng tại đội bóng Sevilla này, Sergio Ramos đã bắt đầu sự nghiệp trái bóng của mình. Ramos chơi ở vị trí hậu vệ phải ngay khi khởi đầu sự nghiệp quần đùi áo số. Đây cũng là vị trí thường trực của Ramos trong giai đoạn đầu sự nghiệp cầu thủ của mình. Chỉ sau 2 năm rèn luyện và chơi bóng ở La Liga,Ramos đã chứng minh được tài năng cầu thủ của chính mình.

3. Hậu vệ vĩ đại nhất Real Madrid

Với hợp đồng chuyển nhượng trị giá 27 triệu đồng Euro vào hè 2005, Ramos đã chính thức thi đấu cho Real Madrid ở mùa giải sau đó. Cuộc chuyển nhượng lịch sử này được ghi vào kỳ tích những hợp đồng chuyển nhượng đắt giá nhất khi anh mới chưa đầy 20 tuổi nhưng có giá đắt, đứng thứ 3 chỉ sau cầu thủ Wayne Rooney. Tại Real Madrid, Ramos mang áo số 4 – số áo của huyền thoại Fernando Hierro một thời.
Trong trận Real Madrid đối đầu với Olympiakos tại Champions League và thất bại 2-1, Ramos đã ghi được bàn thắng đầu tiên. Trung vệ là vị trí anh bắt đầu sự nghiệp của mình tại Real, bên cạnh đó anh còn đá như một tiền vệ phòng ngự và cánh phải trong một số trường hợp. Không lâu sau đó, anh đổi qua đá ở vị trí cánh phải và tiếp tục chơi ở vị trí đó khi Christopher Metzelder và Pele góp mặt vào Real. Ramos tiết lộ anh đã chơi ở vị trí tiền đạo khi còn nhỏ, và điều đó được anh minh chứng khi 20 bàn thắng đẹp mắt trong màu áo của kền kền trắng.

Cùng bàn về khả năng của Ramos, cũng có nhiều tiền bối dành lời khen có cánh cho anh. Carlo Ancelotti - người thầy cũ của chân sút Maldini tại Milan đã tìm thấy những khả năng độc đáo của Ramos tương tự như huyền thoại mang áo số 3. Ancelotti đã từng phát biểu trực tiếp ngay trên đài truyền hình của chính đội bóng: "Tôi chưa bao giờ so sánh ai với Maldini cho tới lúc này. Nhưng Sergio đang cho thấy cậu ấy có tất cả phẩm chất Maldini từng có: tính cách, năng lực và khả năng lãnh đạo cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Sergio chắc chắn là hậu vệ hay nhất thế giới".

3 lần liên tiếp Ramos đưa Real Madrid nâng cup Champions League
Không chỉ thi đấu tốt, Ramos còn thể hiện mình là một thủ lĩnh giỏi. Pavon nhận định rằng Ramos có nhiều điểm khiến anh nhớ đến Hiero – người manh áo số 4 trước đây: “Hai người họ có rất nhiều điểm chung, đặc biệt là ở phẩm chất thủ lĩnh. Bạn có thể thấy cách Sergio đối xử với các đồng đội. Cậu ta tự mình làm ví dụ, đứng ra phát ngôn cho đội bóng. Sergio luôn đặt đội bóng lên trên tất cả, ấy là lý do tất cả đồng đội sẵn sàng sống chết cùng cậu ấy".
Ramos thể hiện mình là một thủ lĩnh đầy uy lực ở mọi trường hợp. Trong những mâu thuẫn phát sinh khi thi đấu, Ramos vẫn là người cất tiếng nói đầu tiên, anh chủ động củng cố tinh thần đồng đội khi có dấu hiệu uể oải. Khả năng lãnh đạo của cậu ấy thể hiện không chỉ trên trận đấu mà còn cả trong phòng thay đồ. Tất cả đều toát lên vẻ mạnh mẽ đầy uy tín.
Với khả năng thi đấu đỉnh cao, đầu óc phán đoán như thần, xử lý đôi chân khéo léo trên sân cỏ cộng với tinh thần luôn nghĩ cho đồng đội, Ramos trở thành một người dần lối đầy uy lực cho Real, là người hung vĩ đại cho những chiến thắng của Real Madrid trong những mùa giải. Với Ramos, vậy là quá đủ cho cuộc đời một cầu thủ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น